Nhà sản xuất Coca-Cola Việt Nam không ngại chi cho môi trường

doanh nghiệp sở hữu các nhãn hiệu nước giải khát có tiếng, gồm:  Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, ông Sanket Ray cho biết, phát triển bền vững luôn được xem là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của Công ty, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, và ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên.

nha-san-xuat-coca-cola-viet-nam-khong-ngai-chi-cho-moi-truong

Để cụ thể hóa mục tiêu này, vừa qua, Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành cùng Tổng cục Môi trường và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam tổ chức “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nước nói chung và bảo tồn hồ nói riêng.

Diễn ra tại nhiều địa điểm như hồ Bảy Mẫu, hồ Ngọc Khánh, hồ Đền Lừ, Qhồ Đống Đa và ao chùa Phổ Linh, chương trình thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia với nhiều hoạt động thiết thực như: làm vệ sinh mặt hồ và khu vực công viên xung quanh; phân loại rác; đổi rác lấy cây con; triển lãm tranh, ảnh chủ đề bảo vệ biển, sông, hồ; gian hàng xanh.

Trước đó không lâu, Coca-Cola cũng đồng hành với Tổng cục Môi trường ở nhiều chương trình ý nghĩa khác như: lễ ra quân thu gom rác thải đô thị cùng 1.000 người dân tại Quảng Nam, tham gia chia sẻ về các hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nguồn nước tại Diễn đàn “Thanh niên với môi trường” tại Vườn quốc gia Cúc Phương, phát huy vai trò của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường.

Chuỗi hoạt động trên thể hiện sự tích cực và nhất quán của Coca-Cola trong các chương trình xã hội về môi trường, cũng như những nỗ lực của công ty trong Thoả thuận hợp tác hướng tới mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường được ký kết giữa Tổng cục Môi trường và Coca-Cola Việt Nam cuối tháng 2/2016.

Ông Sanket Ray, Giám đốc điều hành Coca-Cola Việt Nam chia sẻ, với mỗi giọt nước được sử dụng, chúng tôi trao trả về một giọt” là cam kết lâu dài của Coca-Cola trong quá trình phát triển bền vững.

Tính đến nay, cùng với các tổ chức chính phủ, xã hội và tư nhân, Coca-Cola toàn cầu đã trả về cho cộng đồng và tự nhiên 115% lượng nước được sử dụng trong các sản phẩm giải khát cũng như trong quá trình sản xuất.

Cam kết ấy còn được thể hiện trong việc tham gia của Coca-Cola trong những chương trình xã hội thiết thực, ý nghĩa mang tính tương tác cao với cộng đồng mà hoạt động ngày hôm nay, với sự tham gia của rất đông đảo người dân.

Là doanh nghiệp sở hữu các nhãn hiệu nước giải khát có tiếng, gồm:  Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, ông Sanket Ray cho biết, phát triển bền vững luôn được xem là trọng tâm của các hoạt động kinh doanh của Công ty, bao gồm tổ chức môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, và ưu tiên đào tạo và phát triển nhân viên.

Từ năm 2010 đến nay, Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam đã đầu tư hơn 5,5 triệu USD cho nhiều dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER, chương trình tiếp cận nước sạch, bảo tồn tài nguyên nước, nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ ứng phó và cứu trợ thiên tai thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam…

Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt Nam.